Thứ 3, 17/09/2024, 18:19[GMT+7]

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca

Thứ 3, 17/09/2024 | 14:44:47
332 lượt xem
Cơn bão Bebinca mạnh nhất trong hơn 70 năm qua ập vào thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã để lại một cảnh tượng tan hoang trên đường phố.

Video: 17_Đường_phố_tại_Thượng_Hải,_Trung_Quốc_tan_hoang_sau_bão_Bebinca_-_VTV.VN.mp4

 Người dân tại Thượng Hải - trung tâm tài chính của Trung Quốc - đã phải tạm gác lại nhịp sống bận rộn thường thấy trong ngày 16/9 để trú ẩn tại nhà tránh bão Bebinca. Đây được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong hơn 70 năm qua từng ập vào thành phố này và những gì nó để lại là một cảnh tượng tan hoang trên đường phố.

Bão Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải với sức gió tối đa gần tâm bão lên đến 151 km/h, tương đương cấp 14 và vượt qua Gloria, để trở thành cơn bão nhiệt đới mạnh nhất tấn công trực tiếp vào thành phố này trong hơn bảy thập kỷ qua. Ảnh hưởng trực tiếp từ bão khiến thành phố đông dân này bước đầu ghi nhận một số thiệt hại, bao gồm 1 người bị thương, 4 ngôi nhà bị hư hại, hơn 10.000 cây xanh bị quật ngã, đất nông nghiệp bị ngập lụt, và một số nơi bị cắt điện.

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca - Ảnh 1.

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca - Ảnh 2.

Trước đó, 25 triệu cư dân thành phố được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà, trong khi hàng trăm nghìn người phải đi sơ tán khỏi những ngôi nhà có nguy cơ sụp đổ trên đường đi của bão. Lực lượng cứu hộ của thành phố cho biết đã nhận được tổng cộng hơn 8.000 cuộc gọi nhờ hỗ trợ, chủ yếu là các tình huống cứu hộ khẩn cấp, cây ngã đổ, hoặc cúp điện... Rất may không có báo cáo về trường hợp thiệt mạng. Đến nay, cảnh sát và lính cứu hỏa địa phương đã ra quân triển khai dọn dẹp cây đổ, đường ống bị vỡ và các thiệt hại khác tại khu dân cư.

Ông Chen Lule (Cảnh sát thành phố Thượng Hải, Trung Quốc) cho biết: "Chúng tôi tuần tra thường xuyên dọc bờ biển và các đường đê. Tại những nơi dễ ngập úng nước, chúng tôi sẽ tìm cách điều hướng để thoát nước kịp thời. Cũng nhờ có hệ thống giám sát qua video nên lực lượng cảnh sát có thể nhanh chóng xử lý các vấn đề khẩn cấp".

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca - Ảnh 3.

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca - Ảnh 4.

Các chuyên gia khí tượng cũng cảnh báo diễn biễn của cơn bão Bebinca vẫn khá phức tạp bởi tác động mạnh nhất của nó không phải là giai đoạn vừa mới đổ bộ mà có thể gia tăng sức tàn phá về sau. Đến đầu giờ chiều 16/9, mắt bão đã di chuyển từ Thượng Hải đến tỉnh Giang Tô lân cận nhưng dự báo mưa sẽ tiếp tục ở Thượng Hải trong hôm nay (17/9).

Theo vtv.vn

  • Từ khóa