Thứ 3, 17/09/2024, 20:15[GMT+7]

Khai mạc Hội nghị Cộng đồng Pháp ngữ ASEAN tại thủ đô Vientiane

Thứ 3, 17/09/2024 | 17:21:44
220 lượt xem
Hội nghị lần này sẽ là dấu mốc quan trọng, là bước đầu để các đại biểu dự hội nghị đóng góp ý kiến, thảo luận và trao đổi quan điểm thực tế, phù hợp nhằm tăng cường xây dựng quan hệ, hợp tác khu vực.

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 17/9, Hội nghị Cộng đồng Pháp ngữ Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã khai mạc tại thủ đô Vientiane.

Tham dự sự kiện có Đô trưởng Vientiane Athsaphangthong Siphandone, đại diện Hiệp hội các thị trưởng ASEAN nói tiếng Pháp, đại diện các tổ chức quốc tế và các cơ quan ngoại giao tại Lào.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Athsaphangthong Siphandone cho biết Hội nghị Cộng đồng Pháp ngữ ASEAN được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, do chính quyền địa các phương trong khu vực ASEAN cùng tổ chức, trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF) phối hợp với Liên minh châu Âu (EU).

Khuôn khổ trên đã nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của việc thành lập mạng lưới các thị trưởng trong khu vực ASEAN nhằm duy trì phối hợp và trao đổi đường lối tổ chức thực hiện phù hợp trong việc hợp tác với cách thức kết nối dân cư và khuyến khích phát triển đô thị.

Kế hoạch tổ chức thực hiện đã được thông qua bằng việc xác định khuôn khổ hợp tác để đạt mục tiêu chung, trong đó có quản lý dữ liệu công nghệ thông tin, chuyển đổi thành phố thông minh, chuyển đổi thành phố kiểu mẫu và mạnh mẽ trong việc chống lại biến đổi khí hậu.

Ông Athsaphangthong Siphandone chia sẻ thủ đô Vientiane là địa phương góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy đoàn kết, quan hệ hợp tác sẽ tiếp tục thúc đẩy chính sách và tổ chức triển khai tăng cường kết nối và vững mạnh để phát triển bền vững.

Hội nghị Cộng đồng Pháp ngữ ASEAN lần này sẽ là dấu mốc quan trọng, là bước đầu để tất cả các đại biểu tham dự hội nghị đóng góp ý kiến, thảo luận và trao đổi quan điểm thực tế và phù hợp nhằm tăng cường xây dựng quan hệ và hợp tác trong khu vực./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa