Thứ 4, 07/08/2024, 20:21[GMT+7]

Thanh sát viên LHQ quay lại Syria hoàn tất điều tra

Thứ 4, 25/09/2013 | 16:36:53
566 lượt xem
Ngày 25/9, nhóm thanh sát viên của Liên hợp quốc (LHQ) đang thực hiện nhiệm vụ điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria quay lại quốc gia Trung Đông này để hoàn tất quá trình điều tra.

Những xe chở đoàn thanh sát viên Liên hợp quốc. (Nguồn: Reuters)

Phát ngôn viên LHQ Martin Nesirky nêu rõ nhiệm vụ lần này của các thanh sát viên chỉ nhằm làm rõ cáo buộc đáng tin cậy liên quan đến việc sử dụng vũ khí hóa học chứ không bao gồm việc thu thập thông tin về các kho vũ khí người chết trên. Như vậy, nhiệm vụ các của thanh sát viên sẽ không trùng với trách nhiệm của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) khi cơ quan này đảm nhận công tác xác minh quá trình đánh giá và tiêu hủy các kho vũ khí hóa học. Trước đó, Syriaon> đã hoàn tất các giấy tờ cần thiết để gia nhập OPCW.


Nhóm thanh sát viên, đứng đầu là chuyên gia người Thụy Điển Aake Sellstroem, được thành lập vào tháng 3 vừa qua với tên gọi Sứ mệnh Điều tra cáo buộc của việc sử dụng vũ khí hóa học tại CH Arập Syria. Thành viên của nhóm này bao gồm các chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế thế giới và OPCW, đã đến Syriaon> hồi tháng trước.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa