Thứ 3, 06/08/2024, 21:26[GMT+7]

Iran tìm kiếm quan hệ xây dựng với các quốc gia

Thứ 4, 25/09/2013 | 16:48:31
489 lượt xem
Ngày 24/9, Tổng thống Iran Hassan Rowhani tuyên bố nước này không phải một mối đe dọa với cộng đồng quốc tế đồng thời cho biết Tehran đang tìm kiếm "các mối quan hệ mang tính xây dựng" với các quốc gia.

Tổng thống Iran Hassan Rowhani. (Nguồn: AFP)

Phát biểu lần đầu tiên với tư cách Tổng thống trong phiên thảo luận toàn thể của Đại Hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 68 ở thành phố New York (Mỹ), ông Rowhani khẳng định Iran không phải là một mối đe dọa đối với ổn định Trung Đông cũng như hòa bình thế giới. Theo ông, chương trình hạt nhân mà Iranon> phát triển hoàn toàn nhằm mục đích hòa bình và Iranon> kêu gọi cộng đồng quốc tế chấp nhận hoạt động hạt nhân của nước này.

Trong bài phát biểu của mình, vị Tổng thống mới lên nắm quyền cũng lên án những biện pháp trừng phạt đối với Iran và chỉ trích việc sử dụng máy bay không người lái của Mỹ. Ông Rowhani nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần theo đuổi một giải pháp chính trị cho vấn đề hạt nhân của Iran và khẳng định Tehran chào đón những quan hệ mang tính xây dựng dựa trên lợi ích chung và tôn trọng lẫn nhau.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa