Thứ 2, 29/07/2024, 07:23[GMT+7]

Tổng thư ký LHQ kêu gọi chống bạo lực

Thứ 5, 03/10/2013 | 17:01:07
783 lượt xem
Nhân Ngày Quốc tế Phi bạo lực (2/10) hàng năm, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon đã gửi bức thông điệp kêu gọi mọi người dân trên thế giới hãy dũng cảm phản đối bạo lực, sống và làm việc theo pháp luật, vì một thế giới công bằng, hòa bình và thịnh vượng cho tất cả mọi người.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Tổng thư ký Ban Ki-moon nhấn mạnh phi bạo lực không chỉ là "thái độ bàng quan hay sự thụ động" trước tình trạng bạo lực, mà cần phải đứng lên chống lại sự bất công, phân biệt đối xử và sự tàn ác. Ông cũng kêu gọi mọi người dân trên toàn thế giới hãy học tập tấm gương của vị anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi "nói không" với sự chia rẽ và thù hận, đứng về phía lẽ phải, giải quyết các mâu thuẫn thông qua đối thoại và đàm phán hòa bình.


Người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh cho rằng một thế giới không có bạo lực cần thiết phải có các nhà lãnh đạo, các cộng đồng và mọi gia đình dũng cảm để bảo vệ nền hòa bình, tự do và công bằng. Tổng thư ký LHQ lưu ý rằng để tình trạng bạo lực chấm dứt, hãy bắt đầu từ mỗi gia đình, mỗi trường học và công sở. Bạo lực có thể lan rộng nhưng cũng có thể chuyển thành đối thoại hòa bình.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa