Chủ nhật, 04/08/2024, 23:17[GMT+7]

Tìm kiếm 49 nạn nhân vụ máy bay rơi tại Lào

Thứ 5, 17/10/2013 | 16:21:42
789 lượt xem
Ngày 17/10, các nhân viên cứu hộ Lào đang tích cực triển khai công tác cứu hộ và tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong vụ máy bay rơi xuống sông Mekong. Tuy nhiên, theo đánh giá của các cơ quan chức năng, rất ít khả năng còn có người sống sót.

Hãng thông tấn Lào KPL cho biết toàn bộ người đi trên chuyến bay nhiều khả năng đều đã tử nạn. Danh sách hành khách bao gồm 17 người Lào, 5 người Australia, 7 người Pháp, 5 Thái Lan, 3 Hàn Quốc, 2 người Việt Nam và các nước Mỹ, Canada, Trung Quốc, Malaysia, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) mỗi nước có một hành khách.Các đội cứu hộ của Lào vẫn đang tiếp tục chuyển thi thể các nạn nhân tìm được tới bệnh viện địa phương.


KPL cũng trích lời một nhân chứng cho biết: "Chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh thì bất ngờ gặp một cơn gió rất mạnh, khiến đầu máy bay ngóc lên, và bị đẩy ra xa khu vực sân bay, ra ngoài tầm kiểm soát của đài điều khiển không lưu".

 

Theo hãng hàng không Lào (Lao Airlines), chiếc máy bay ATR-72 đang thực hiện hành trình bay nội địa từ thủ đô Vientiane tới thành phố Pakse, địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Lào, thì lao xuống sông Mekong vào chiều 16/10 khi cách sân bay khoảng 8 km.

Theo Vietnamplus, VOV

  • Từ khóa