Thứ 5, 28/03/2024, 17:01[GMT+7]

Mỹ cam kết hỗ trợ chính phủ Iraq chống khủng bố

Thứ 5, 31/10/2013 | 15:37:39
607 lượt xem
Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Iraq chống các mối đe dọa ngày càng tăng từ các nhóm khủng bố có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda trong bối cảnh ngày càng có nhiều vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại quốc gia Trung Đông này.

Hiện trường sau vụ đánh bom ở khu vực Amil. (Ảnh: rferl.org)

Đây là tuyên bố của Nhà Trắng đưa ra ngày 30/10 sau cuộc hội đàm giữa Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki đang ở thăm Washington. Thông cáo của Nhà Trắng cho biết, tại cuộc hội đàm "thân thiện và cởi mở", Phó Tổng thống Biden đã tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc cung cấp thiết bị quân sự và tăng cường năng lực cho lực lượng quân đội Iraq nhằm chống lại các nhóm khủng bố nguy hiểm một cách chính xác và hiệu quả.


Một quan chức Mỹ tham gia hội đàm cho biết, trước việc mạng lưới al-Qaeda ngày càng tăng cường hiện diện và hoạt động tại phía Tây Iraq gây khó khăn cho các binh sỹ chính phủ, phía Mỹ cũng đã cam kết chia sẻ thông tin tình báo và tăng cường hợp tác chuyên môn để có thể phát hiện sớm và ngăn chặn hiệu quả hoạt động của các nhóm khủng bố.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa