Thứ 6, 26/04/2024, 12:30[GMT+7]

Mỹ lên kế hoạch đối phó đe dọa tên lửa của Triều Tiên

Thứ 4, 06/11/2013 | 15:52:18
692 lượt xem
Trao đổi với các phóng viên hôm 5/11, Chỉ huy Các lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương, Đô đốc Samuel Locklear cho biết: “Dù cho Triều Tiên có nói thật hay không về khả năng đó thì Triều Tiên cũng muốn chúng ta nghĩ rằng họ có thể, vì vậy chúng tôi cũng có kế hoạch để bảo vệ đất nước”.

Hai lính Triều Tiên đứng gác tại bệ phóng tên lửa Unha-3 (Ảnh PressTV)

Theo các chuyên gia về vũ khí, dường như Triều Tiên đang “nhăm nhe” phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới Mỹ.

Những tên lửa được chụp hình trong một cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng hồi tháng 7 vừa qua nhìn có vẻ thật hơn so với những gì được chụp hồi tháng 4/2012.

Ông Locklear cũng nói rằng, Triều Tiên là mối đe dọa lớn nhất đối với khu vực trong phạm vi chỉ huy quân sự của ông, trải dài từ vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây của Mỹ đến biên giới phía tây Ấn Độ.

Trong 18 tháng qua, Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử hạt nhân, phóng tên lửa tầm xa vào không gian và ra mắt tên lửa KN-08 trong một cuộc diễu binh quân sự.

Triều Tiên cũng đã từng kêu gọi Mỹ dừng các cuộc tập trận quân sự và cảnh báo rằng nước này sẽ “trả đũa” nếu Washington có “hành động khiêu khích”.

Triều Tiên cũng cho rằng, Washington phải xóa bỏ chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng nếu Mỹ muốn đạt được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và “cả trên lãnh thổ Mỹ”./.

Theo VOV

  • Từ khóa