Thứ 7, 27/04/2024, 08:46[GMT+7]

Đối thoại hòa bình tại Colombia đạt được bước tiến mới

Thứ 5, 07/11/2013 | 15:04:04
667 lượt xem
Chính phủ Colombia và Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) ngày 6/10 thông báo những bước tiến mới trong các cuộc đối thoại hòa bình đang diễn ra tại thủ đô của Cuba, nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 5 thập kỉ qua tại nước này.

Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (Ảnh: Aljazeera)

Hai bên đã đạt được một phần thỏa thuận về tương lai chính trị của nhóm vũ trang này- một trong những nội dung khó khăn nhất trong tiến trình đàm phán. Đây có thể coi là một bước đi quan trọng giúp thúc đẩy các cuộc đối thoại hòa bình đang vấp phải nhiều chỉ trích của người dân khi chưa đạt được nhiều tiến triển.

Một nhà quan sát tham gia vòng đàm phán Dag Nylander cho biết: “Đây là một phần của thỏa thuận lớn hơn mà chúng tôi hi vọng có thể sớm đạt được, bao gồm 6 điểm. Từ vòng đối thoại tiếp theo, chúng tôi sẽ bắt đầu thảo luận điểm thứ 3 và thứ 4 của thỏa thuận. Tuy nhiên, tôi cũng xin nhắc nhở mọi người rằng, một trong những nguyên tắc của các cuộc đối thoại này là không có điều gì được nhất trí cho đến khi một thỏa thuận toàn diện được thông qua”.

Trước đó, chính phủ Colombia và nhóm vũ trang FARC mới chỉ đạt được đồng thuận về một điểm duy nhất trong thỏa thuận liên quan tới việc cải cách đất đai./.

Theo VOV

  • Từ khóa