Thứ 7, 10/08/2024, 00:27[GMT+7]

Trung ương đảng Trung Quốc ra nghị quyết cải cách toàn diện

Thứ 4, 13/11/2013 | 15:54:11
556 lượt xem
Sau 4 ngày họp, chiều 12/11, Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XVIII (gọi tắt là Hội nghị TW3 khóa XVIII) đã bế mạc.

Tổng Bí thư CPC Tập Cận Bình (giữa) cùng các đại biểu khác tại hội nghị ngày 12/11. (Nguồn: THX/TTXVN)

Hội nghị đã thông qua “Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về một số vấn đề trọng đại liên quan tới cải cách sâu rộng toàn diện.” Đây được coi là văn kiện xác định tinh thần chung của công cuộc cải cách toàn diện của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. Nghị quyết nêu rõ mục tiêu chung của cải cách sâu rộng là đẩy mạnh xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống quản lý và năng lực quản lý của đất nước.

Mục tiêu đó phải dựa trên thực tế rằng đất nước vẫn đang trong giai đoạn đầu của chủ nghĩa xã hội và chặng đường phía trước còn dài. Nghị quyết nhấn mạnh cải cách kinh tế đóng vai trò "chìa khóa" và giải pháp then chốt là mối quan hệ hài hòa giữa chính phủ và thị trường, để thị trường đóng vai trò quyết định trong việc phân bổ các nguồn lực. Trong khi tiếp tục theo đuổi và cải thiện hệ thống kinh tế cơ bản, Trung Quốc sẽ nỗ lực cải thiện hệ thống kinh tế thị trường, hệ thống văn bản pháp luật vĩ mô và một nền kinh tế mở.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa