Thứ 2, 29/07/2024, 23:27[GMT+7]

Singapore và Mỹ tiến hành thảo luận về ASEAN và TPP

Thứ 5, 14/11/2013 | 16:29:31
582 lượt xem
Ngày 13/11, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob J. Lew đang ở thăm Singapore đã trao đổi quan điểm về những nỗ lực của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua hội nhập sâu rộng hơn và những tiến bộ trong quá trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Ảnh minh họa. (Nguồn: crossed-flag-pins.com)

Tại cuộc gặp, hai bên cũng thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác song phương, bàn về nhiều vấn đề quốc tế và khu vực khác như triển vọng tài chính và kinh tế toàn cầu và những diễn biến mới nhất tại khu vực châu Á. Trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Singapore với tư cách là Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Jacob Lew cũng đã làm việc với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore, ông Tharman Shanmugaratnam.


Hai bộ trưởng đã thảo luận các vấn đề liên quan tới quan hệ song phương, đặc biệt là hợp tác trên lĩnh vực thuế; trao đổi ý kiến về việc thực hiện chương trình đổi mới công tác quản trị của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), về những diễn biến gần đây trong lĩnh vực tài chính tại châu Á và về TPP.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa