Thứ 4, 03/07/2024, 00:19[GMT+7]

Đại hội toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Brazil

Thứ 6, 15/11/2013 | 16:22:41
982 lượt xem
Ngày 14/11, tại Trung tâm Hội nghị Anhembi, thành phố São Paulo (Brazil) đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Brazil. Đại hội diễn ra trong 3 ngày (từ 14 – 16/11/2013).

Chủ tịch Đảng PCdoB Renato Pabelo phát biểu tại Lễ khai mạc Đại hội (Ảnh do ĐSQ cung cấp)

Đại hội có sự tham dự của 54 đoàn khách quốc tế và hơn 850 đại biểu của Đảng Cộng sản Brazil (PCdoB) đến từ khắp mọi miền đất nước Brazil.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Chủ tịch Đảng PCdoB Renato Rabelo nhận định về bối cảnh quốc tế, trong đó, cán cân quyền lực thế giới đang trong quá trình quá độ chuyển đổi với sự khủng hoảng kéo dài của hệ thống tư bản chủ nghĩa, sự xuất hiện của nhiều cực địa chính trị, đưa thế giới vào thế đa cực... Tại Mỹ La tinh, tình hình chính trị có nhiều tiến bộ trong 15 năm trở lại đây với sự xuất hiện của các chính quyền cánh tả, dân tộc, cấp tiến và chống đế quốc. Đồng thời, Chủ tịch Renator nhấn mạnh tới việc phong trào cánh tả cần tiếp tục đổi mới mục tiêu, củng cố quyền chính trị đạt được, làm sâu sắc những thay đổi tích cực, thúc đẩy hội nhập khu vực.

Được uỷ quyền, Đại sứ Việt Namon> tại Brazil Nguyễn Văn Kiền đã thay mặt Đảng Cộng sản Việt Namon> tham dự và trao Điện mừng của Trung ương Đảng ta gửi tới Đại hội. Bức điện có đoạn viết: “Chúng tôi xin nhiệt liệt chúc mừng những thắng lợi của Đảng các đồng chí và tin tưởng chắc chắn rằng, dưới ánh sáng của các Nghị quyết được thông qua tại Đại hội XIII lần này, Đảng các đồng chí sẽ tiếp tục đoàn kết, cùng các Đảng cánh tả, tiến bộ Brazil khác, giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong cuộc đấu tranh không mệt mỏi cho những lý tưởng cao đẹp của chủ nghĩa Cộng sản, vì lợi ích của nhân dân, đóng góp tích cực vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân Mỹ La-tinh và thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội...”.

Được biết, Đảng Cộng sản Brazil hiện có khoảng 460 nghìn đảng viên, giữ 14 ghế trong tổng số 513 ghế ở Hạ viện, 2 ghế trong tổng số 81 ghế ở Thượng viện, có 27 Văn phòng Đại diện cấp bang và hơn 2.500 văn phòng đại diện cấp thành phố. Trong cuộc bầu cử toàn quốc năm tới, PCdoB phấn đấu giành được 20 ghế hạ nghị sỹ, 2 ghế thượng nghị sỹ và 01 thống đốc bang Maranhão.

* Trong sáng ngày 14/11, Đại sứ Nguyễn Văn Kiền đã tham dự Hội thảo “Các khuynh hướng của tình hình quốc tế” do PCdoB tổ chức. Đại biểu của nhiều nước đã tham luận đánh giá về tình hình quốc tế, sự khủng hoảng của chủ nghĩa tư bản và sự phát triển của phong trào cánh tả hiện nay, tình hình của các Đảng Cộng sản và cánh tả ở một số nước...

Tham luận tại Hội thảo “Các khuynh hướng của tình hình quốc tế” , Đại sứ Nguyễn Văn Kiền khẳng định, tiến lên CNXH là nguyện vọng của nhân dân, lựa chọn sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với sự phát triển của lịch sử; nêu những khó khăn, thách thức lớn mà Đảng và nhân dân Việt Nam đang phải đương đầu; những thành tựu của gần 30 năm đổi mới và bài học kinh nghiệm rút ra trong quá xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam. Nhân dịp này, các đại biểu đã gửi lời chúc mừng Việt Nam về những thành công trong xây dựng CNXH và đặc biệt, chúc mừng sự kiện Việt Nam vừa được bầu vào Uỷ ban Nhân quyền của Liên hợp quốc./.

Theo Dangcongsan

  • Từ khóa