Thứ 2, 26/08/2024, 14:56[GMT+7]

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp cựu tổng thống Mỹ Bill Cliton

Thứ 4, 22/09/2010 | 17:01:36
1,738 lượt xem
Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết vừa có cuộc gặp cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton tại hội nghị thường niên Sáng kiến toàn cầu Clinton (CGI - Clinton Global Initiative) tổ chức ở New York.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết (trái) gặp cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton trước phiên khai mạc CGI tại New York

TBonline - Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết đánh giá cao sự đóng góp của CGI (tổ chức thiện nguyện quy mô lớn được tổng thống Clinton thành lập năm 2005, quy tụ nhiều doanh nhân làm từ thiện nổi tiếng ở Mỹ) trong nỗ lực chung của Liên hiệp quốc và các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, hướng tới hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỷ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao vai trò của ông Clinton trong việc bình thường hóa quan hệ với Việt Nam.

Trong ngày đầu tiên của hội nghị CGI năm nay đã có mặt ông Clinton, vợ chồng tỷ phú Bill Gates, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng giám đốc hãng Google Eric Schmidt.

CGI hoạt động thiện nguyện trên một lĩnh vực rộng khắp và gắn chặt các chương trình với những mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ. Các hoạt động của CGI trong năm năm qua đã giúp cho hơn 10 triệu trẻ em được tiếp cận giáo dục tốt hơn, cắt giảm 60 triệu tấn khí thải CO2, bảo tồn 13,3 triệu hecta rừng, giúp 12 triệu người tiếp cận với nước sạch, 48 triệu người được chăm sóc y tế… với số tiền cam kết lên đến 57 tỉ USD.

Chủ tịch nước CHXHVN Việt Nam Nguyễn Minh Triết còn có các cuộc tiếp xúc song phương tại trụ sở Liên hiệp quốc với Tổng thống Philippines Benigno Aquino III và Tổng thống Cộng hòa Trung Phi Francois Bozize Yangouvonda.

Dự kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ có cuộc gặp gỡ đại diện một số doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ, tiếp đại diện Việt kiều và tiếp Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

Tại cuộc gặp cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao sự đóng góp của CGI trong nỗ lực chung của LHQ và các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, hướng tới hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỷ 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng: Việt Nam, chia sẻ nguồn nước sông Mekong cùng nhiều nước, sẽ có trách nhiệm phối hợp với các quốc gia trong lưu vực sông khai thác, sử dụng và quản lý hợp lý nguồn nước con sông này vì sự phát triển bền vững.

  • Từ khóa