Thứ 3, 23/07/2024, 19:26[GMT+7]

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Sử dụng bền vững nguồn nước Mekong

Thứ 5, 23/09/2010 | 08:17:19
1,432 lượt xem
Tại phiên thảo luận bàn tròn về chủ đề “Thúc đẩy phát triển bền vững” tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, Mỹ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nêu ra vấn đề biến động về nguồn nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao đổi vấn đề biến động về nguồn nước với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton tại New York

Chủ tịch nước chia sẻ với cộng đồng quốc tế về những mối lo ngại liên quan đến tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời khẳng định các nước, các tổ chức quốc tế cần có chiến lược khai thác và sử dụng hợp lý nguồn nước, vấn đề sống còn với an sinh xã hội của người dân và sự ổn định của từng khu vực.

 Đề cập nguồn nước sông Mekong đang cùng chia sẻ với các nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Việt Nam luôn thể hiện trách nhiệm phối hợp với các quốc gia trong lưu vực sông để cùng khai thác, sử dụng và quản lý hợp lý nguồn nước này vì sự phát triển bền vững.

Chủ tịch nước nhấn mạnh phát triển bền vững không chỉ là ổn định kinh tế vĩ mô, tốc độ tăng trưởng cao, mà còn là bảo đảm an ninh kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, trong đó có hiệu quả đầu tư. Trên quy mô toàn cầu, Chủ tịch nước cho rằng để bảo đảm phát triển bền vững, cộng đồng quốc tế cần giải quyết tốt các vấn đề cấp thiết hiện nay là an ninh lương thực, an ninh năng lượng, phục hồi tăng trưởng, biến đổi khí hậu và cải tổ hệ thống tài chính.

  • Từ khóa