Thứ 3, 02/07/2024, 14:05[GMT+7]

Mỹ điều tàu sân bay hạt nhân mới tới Nhật Bản

Thứ 4, 15/01/2014 | 15:13:12
471 lượt xem
Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin của Hải quân Mỹ hôm 14/1 cho biết, Mỹ sẽ triển khai 1 tàu sân bay hạt nhân mới đến Nhật Bản để thay thế cho tàu sân bay USS George Washington.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (Ảnh: Americanlivewire)

Tàu sân bay mới sẽ thay thế nhiệm vụ của USS George Washington có tên gọi USS Ronald Reagan được đưa vào hoạt động từ năm 2003 và hiện neo đậu tại căn cứ hải quân ở San Diego.

Tàu USS Ronald Reagan, cùng với 6.000 thành viên thủy thủ đoàn, sẽ được triển khai đến căn cứ hải quân Yokosuka của Nhật Bản, như một phần trong các nỗ lực quốc phòng của Mỹ nhằm đẩy mạnh khả năng sẵn sàng chiến đấu trong khu vực.

Việc triển khai tàu sân bay mới đến Nhật Bản cho thấy Mỹ nhấn mạnh cam kết của họ đối với đồng minh là Nhật Bản cũng như tăng cường sự hiện diện tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Yonhap dẫn lời đại diện Hải quân Mỹ cho biết, môi trường an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đòi hỏi hải quân Mỹ cần triển khai các tàu sân bay tối tân nhất tới khu vực này.

Việc triển khai tàu sân bay mới tới Nhật Bản sẽ giúp các lực lượng hải quân Mỹ phản ứng nhanh nhất với các tình huống xảy ra. Thời gian cụ thể cho hoạt động này sẽ được công bố sau đó. Căn cứ Yokosuka là căn cứ duy nhất ở nước ngoài của Hải quân Mỹ đặt một tàu sân bay./.

Theo VOV

  • Từ khóa