Thứ 2, 29/07/2024, 11:24[GMT+7]

Chính phủ Pakistan và Taliban hòa đàm

Thứ 6, 07/02/2014 | 15:19:42
708 lượt xem
Đại diện Chính phủ Pakistan và lực lượng chống đối Tehrik, nhánh Taliban tại Pakistan, đã bắt đầu vòng đàm phán đầu tiên.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif. (Ảnh: AFP)

Sau nhiều lần trì hoãn, hôm 6/2, đại diện Chính phủ Pakistan và lực lượng chống đối Tehrik, nhánh Taliban tại Pakistan, đã bắt đầu vòng đàm phán đầu tiên nhằm tìm giải pháp đặt dấu chấm hết cho tình trạng bạo lực kéo dài 7 năm qua ở quốc gia Nam Á này.

Nội dung chính của cuộc đối thoại tại Thủ đô Islamabad này là phác thảo một "lộ trình" cho các cuộc hòa đàm trong tương lai và các bên nêu ra những điều kiện cùng các yêu cầu của mình. Nguồn tin Chính phủ cho biết, cuộc đối thoại diễn ra trong bầu không khí chân thành và cởi mở. Tuy nhiên, giới quan sát tại chỗ khá hoài nghi về triển vọng hai bên có thể dễ dàng đạt được một thỏa thuận hòa bình lâu dài.

Chính phủ của Thủ tướng Nawaz Sharif đang nỗ lực thúc đẩy đối thoại nhằm chấm dứt tình trạng giao tranh đẫm máu kéo dài nhiều năm với lực lượng chống đối Tehrik. Song các cuộc không kích của Mỹ - đặc biệt là vụ không kích đầu tháng 11/2013 vào trụ sở của tổ chức này khiến thủ lĩnh của nhóm thiệt mạng - đã khiến tiến trình hòa đàm bị sụp đổ ngay khi chớm bắt đầu.

Theo VTV

  • Từ khóa