Thứ 3, 06/08/2024, 09:12[GMT+7]

Ukraine trước nguy cơ đối mặt với chủ nghĩa ly khai

Thứ 4, 26/02/2014 | 14:27:19
513 lượt xem
Ukraine đang đứng trước những dấu hiệu nguy hiểm của chủ nghĩa ly khai.

Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchinov. (Ảnh: EPA)

Tuyên bố này được Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchinov đưa tại một cuộc họp với các cơ quan thực thi pháp luật ở thủ đô Kiev. Đây có thể là dấu hiệu của những bất ổn mới, sau những biến động chính trị dữ dội ở quốc gia Đông Âu này.

Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchinov đã có cuộc họp với các cơ quan thực thi pháp luật để bàn về cái mà ông gọi là những dấu hiệu nguy hiểm của chủ nghĩa ly khai, hiện đang xuất hiện tại một số khu vực phía đông, vốn là nơi có đông người ủng hộ tổng thống bị lật đổ Yanukovych. Ông Turchinov không cho biết chi tiết về kết quả của cuộc họp này, nhưng cho rằng, chủ nghĩa ly khai là đáng lo ngại.

Ông Oleksandr Turchinov, Tổng thống tạm quyền Ukraine cho biết: "Tôi thấy cần phải tổ chức ngay cuộc họp của hội đồng an ninh, bởi vì tại một số khu vực của Ukraine, có nguy cơ cao về những phong trào ly khai và vấn đề này cần được giải quyết ngay lập tức”.

Một số nghị sĩ Quốc hội Ukraine cũng cùng chung lo ngại, cảnh báo về việc Ucraina có khả năng bị chia rẽ, do khu vực phía Đông và phía Nam đất nước, vốn có quan điểm gần gũi với nước Nga, đang phản ứng mạnh mẽ về việc tổng thống Yanukovych bị lật đổ.

Theo VTV.VN

  • Từ khóa