Thứ 3, 23/07/2024, 17:29[GMT+7]

Liên minh Châu Âu Muốn đàm phán hiệp định tự do thương mại với Việt Nam

Thứ 3, 05/10/2010 | 07:48:36
955 lượt xem
Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) có thể sớm mở cuộc đàm phán về một hiệp định tự do thương mại, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso thông báo.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Barroso đón thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Brussels ngày 4/10.

Hội nghị Thượng đỉnh Á-Âu (ASEM 8) đã khai mạc tại Brussels (Bỉ) với chủ đề chính là “Chất lượng cuộc sống”. Đại diện các thành viên ASEM tập trung thảo luận về tình hình tài chính, kinh tế trên thế giới, vấn đề biến đổi khí hậu.

Trong cuộc gặp bên lề ASEM 8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Barroso đã thảo luận về khả năng mở cuộc đàm phán hiệp định tự do thương mại song phương. Ông Barroso cho biết ông và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thỏa thuận sau khi hoàn tất giai đoạn thảo luận trù bị kỹ thuật, hai bên EU và Việt Nam sẽ mở tiến trình đàm phán “ngay khi có thể được” về một hiệp định tự do trao đổi mậu dịch.

EU và Việt Nam đã ký tắt một thỏa thuận mới về đối tác và hợp tác mà chủ tịch Ủy ban châu Âu gọi là “để mở đường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ phát triển bền vững, thay đổi khí hậu, di trú, khoa học, nhân quyền”.

  • Từ khóa