Chủ nhật, 04/08/2024, 11:29[GMT+7]

Tổng Thư ký LHQ cử đặc phái viên tới Ukraine

Thứ 4, 26/02/2014 | 15:19:19
589 lượt xem
Ngày 25/2, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã cử đặc phái viên tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Hàng ngàn người tập trung tại quảng trường Độc lập ngày 23/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Martin Nesirky, ông Robert Serry được Tổng Thư ký chỉ định với vai trò cố vấn cao cấp đã đến Ukraine để khẳng định cam kết của Liên Hợp Quốc trong việc trợ giúp Ukraine vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Ông Serry đã có các cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng, quyền Bộ trưởng Tài chính và quyền Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà để thảo luận tình hình và tìm kiếm nỗ lực xây dựng một tương lai thịnh vượng và ổn định cho Ukraine.

Trước đó, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi chấm dứt bạo lực và hối thúc tất cả các phe phái tại Ukraine giải quyết bất đồng một cách hòa bình, thông qua đối thoại, tìm kiếm một giải pháp bền vững cho cuộc khủng hoảng thông qua thỏa hiệp. 

Tuyên bố do phát ngôn viên của ông Ban Ki-moon đưa ra ngày 24/2 cho biết, người đứng đầu Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục duy trì cơ chế liên lạc liên tục với các nước lớn trên thế giới nhằm ủng hộ một giải pháp hòa bình cho đất nước Ukraine trong giai đoạn chuyển tiếp hiện nay.

Theo baodientu.chinhphu.vn

  • Từ khóa