Chủ nhật, 30/06/2024, 19:53[GMT+7]

Indonesia: Gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu với sản phẩm sợi bông

Thứ 6, 07/03/2014 | 18:06:35
712 lượt xem
Theo tin từ Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương, ngày 15/1/2014 vừa qua, trên trang điện tử của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Ủy ban Tự vệ Indonesia (KPPI) đã ra thông báo khởi xướng điều tra gia hạn áp thuế tự vệ đối với sản phẩm sợi bông trên toàn cầu.

Ảnh minh họa. Nguồn: vcosa.org.vn

Trước đó, ngày 14/2/2014, Ủy ban Tự vệ Indonesia (KPPI) đã tổ chức buổi điều trần công khai về nhập khẩu sản phẩm này. Theo đó, sản phẩm bị điều tra gia hạn áp thuế tự vệ là sợi bông (trừ chỉ khâu) có tỷ trọng bông từ 85% trở lên, chưa đóng gói để bán lẻ có mã HS 5205 và 5206.

Được biết, Hiệp hội Công nghiệp Dệt may Indonesia (API) - đại diện ngành công nghiệp trong nước yêu cầu gia hạn biện pháp tự vệ đối với sản phẩm sợi bông nêu trên thêm 3 năm. API (bên nguyên đơn) cũng cho rằng, vì ngành công nghiệp trong nước vẫn đang trong quá trình phục hồi kể từ khi bị thiệt hại nghiêm trọng do nhập khẩu gây ra, do đó, việc đưa ra biện pháp tự vệ là việc làm cần thiết, nhằm ngăn ngừa nguy cơ thiệt hại sau này.

Hơn nữa, bên nguyên đơn cũng yêu cầu cần có thêm thời gian để thực hiện kế hoạch điều chỉnh, để có thể cạnh tranh toàn cầu. Đặc biệt, dựa trên thông tin trong giai đoạn từ 2010 đến nửa đầu năm 2013 cho thấy, biện pháp tự vệ gần đây mới có tác dụng, nếu biện pháp này được dỡ bỏ thì lượng nhập khẩu có thể sẽ tăng đáng kể và có khả năng tiếp tục dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho ngành công nghiệp Indonesia./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa