Thứ 3, 23/07/2024, 17:30[GMT+7]

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Chủ tịch Cơ quan Kiểm toán tối cao Xlô-va-ki-a

Thứ 6, 08/10/2010 | 07:37:52
1,201 lượt xem
Tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Chủ tịch Cơ quan Kiểm toán tối cao CH Xlô-va-ki-a Gian Gia-xốp-xki, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị Cơ quan Kiểm toán tối cao Xlô-va-ki-a tăng cường hỗ trợ nâng cao năng lực kiểm toán quyết toán và thẩm định dự toán, giúp đào tạo cán bộ của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Việt Nam đánh giá cao vị thế của Xlô-va-ki-a ở châu Âu, cũng như trên trường quốc tế, và mong muốn mở rộng hợp tác với Xlô-va-ki-a trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển của quan hệ Việt Nam - Xlô-va-ki-a thời gian qua; nhắc lại những ấn tượng sâu sắc về đất nước và con người Xlô-va-ki-a qua chuyến thăm của Chủ tịch nước hồi cuối năm ngoái.

Chủ tịch nước cảm ơn Xlô-va-ki-a đã luôn ủng hộ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, đào tạo giúp Việt Nam nhiều cán bộ hiện đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước, ủng hộ Việt Nam trong quan hệ với Liên hiệp châu Âu (EU). Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam đánh giá cao vị thế của Xlô-va-ki-a ở châu Âu, cũng như trên trường quốc tế, và mong muốn mở rộng hợp tác với Xlô-va-ki-a trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch Cơ quan Kiểm toán tối cao Gian Gia-xốp-xki khẳng định: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã để lại trong lòng lãnh đạo và nhân dân Xlô-va-ki-a những ấn tượng rất sâu sắc, Xlô-va-ki-a rất khâm phục và đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là lĩnh vực xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức sống của người dân.

  • Từ khóa