Thứ 4, 31/07/2024, 23:20[GMT+7]

Động đất gây sóng thần tại Chile

Thứ 4, 02/04/2014 | 14:50:14
774 lượt xem
Theo thông tin mới nhất, sau trận động đất mạnh 8 độ Richter xảy ra sáng 2/4 (theo giờ Việt Nam) tại khu vực bờ biển phía Bắc của Chile, sóng thần đã xuất hiện với đỉnh sóng cao khoảng 2,11 mét.

Người dân Chile phải sơ tán khỏi chỗ ở sau trận động đất, sóng thần.

Hải quân Chile cho biết, 45 phút sau trận động đất, con sóng thần đầu tiên đã đánh vào bờ biển nước này. Thứ trưởng Bộ Nội vụ và an ninh công cộng Chile Mahmud Aleuy cho biết người dân sống trong vùng duyên hải đã được yêu cầu sơ tán khẩn cấp tới nơi an toàn.

Theo Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương, ngoài Chile, bờ biển của các nước Peru, Ecuador, Colombia, Panama, Costa Rica và Nicaragua cũng có nguy cơ hứng chịu sóng thần.

Trong khi đó, giới chức Mỹ cho hay cảnh báo sóng thần có thể được đưa ra ở Hawaii do ảnh hưởng của động đất ở Chile. Theo thông cáo của Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương, nếu sóng thần có thể vươn đến Haiwaii, nó sẽ đến vào lúc 3h24 sáng 2/4 theo giờ địa phương.

Theo Văn phòng cứu hộ khẩn cấp ONEMI (Chile), thông tin ban đầu cho thấy động đất đã gây ra nhiều vụ sạt lở khiến nhiều con đường và đại lộ ở miền bắc Chile bị tắc nghẽn. Tuy nhiên, một đại diện chính phủ Chile cho hay trận động đất không gây ảnh hưởng nghiêm trọng nào đến cơ sở hạ tầng và cũng chưa có báo cáo nào về nạn nhân của vụ động đất.

Theo baodientu.chinhphu.vn

  • Từ khóa