Chủ nhật, 28/07/2024, 23:37[GMT+7]

Eurozone thông qua gói cứu trợ tiếp theo cho Hy Lạp

Thứ 4, 02/04/2014 | 15:59:46
609 lượt xem
Các bộ trưởng tài chính Eurozone đang nhóm họp tại Athens với các bộ trưởng tài chính châu Âu khác hôm nay đã ký quyết định giải ngân gói cứu trợ 8,3 tỷ euro tiếp theo cho Hy Lạp.

Người dân Athens phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng trước thềm cuộc họp bộ trưởng tài chính EU (ảnh:AP)

Chủ tịch nhóm bộ trưởng tài chính châu Âu Jeroen Dijsselbloem phát biểu trước báo giới cho biết, khoản tiền đầu tiên trị giá 6,3 tỷ euro sẽ được chuyển tới Athens vào cuối tháng tư này. Hai tỷ euro còn lại sẽ được chia đều thành hai đợt trong tháng sáu và tháng bảy.

Hy Lạp, nước chủ tịch hiện tại của EU đang phải tiếp tục chiến đấu với gánh nợ công khổng lồ và tỷ lệ thất nghiệp cao ngất ngưởng ở mức 27%.

Ngay trước thềm cuộc họp nhóm các bộ trưởng tài chính EU, hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường tại thủ đô Athens để phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng khắc khổ bởi người dân vẫn cảm nhận được những tác động nặng nề của việc tăng thuế và cắt giảm chi tiêu.

Đây là gói cứu trợ mới nhất mà Hy Lạp nhận được từ Eurozone. Quỹ tiền tệ quốc tế IMF cũng sẽ tiếp tục các khoản giải ngân cứu trợ cho Hy Lạp trong vài tháng tới.

Những gói cứu trợ này đạt được sau khi quốc hội Hy Lạp đã thông qua được một loạt cải cách, chủ yếu là mở cửa khu vực bán lẻ để tăng tính cạnh tranh.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa