Thứ 4, 03/07/2024, 04:22[GMT+7]

Nổ súng tại căn cứ quân sự Mỹ, 4 người chết

Thứ 5, 03/04/2014 | 15:22:35
672 lượt xem
Ngày 2/4, một vụ nổ súng đã xảy ra tại căn cứ quân sự ở Fort Hood, bang Texas, Mỹ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Căn cứ quân sự Fort Hood. Ảnh: politico

Fort Hood chính là căn cứ, nơi một sỹ quan lục quân đã giết chết 13 người trong một vụ xả súng hồi năm 2009.

Đây là vụ nổ súng thứ 3 trong vòng 6 tháng qua tại một căn cứ quân sự Mỹ. Vụ việc này xảy ra lúc 16h30 giờ địa phương (21h30 GMT).

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng, các điểm tiếp cận đã ngay lập tức bị đóng cửa và một hàng rào an ninh được thiết lập xung quanh địa điểm này. Các phi cơ trực thăng bay lượn trên bầu trời trong khi lực lượng an ninh truy tìm trong khu vực, xe cảnh sát và xe cứu thương liên tục hoạt động. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã ra lệnh siết chặt an ninh tại tất cả các căn cứ của nước này.

Hãng tin Reuters dẫn lời tướng Mark Milley cho biết vụ nổ súng kéo dài trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút và thủ phạm bị các rối loạn tâm thần và từng phục vụ trong một đơn vị tại Iraq vào năm 2011.

Theo thông tin ban đầu từ những nguồn tin thân cận với các dịch vụ an ninh, người gây ra vụ nổ súng này tên là Ivan Lopez. Tuy nhiên tướng Milley từ chối tiết lộ danh tính của ông ta cho đến khi gia đình người đàn ông này được thông báo về cái chết của ông.

3 người khác thiệt mạng trong vụ nổ súng đều là các nhân viên quân sự.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ cũng cho biết chưa thể xác nhận liệu tay súng có phải là người đã thiệt mạng và lưu ý rằng con số người bị thương có thể thay đổi.

Phát biểu với các phóng viên tại Chicago khi đang có chuyến công tác nhằm gây quỹ cho Đảng Dân chủ, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm hiểu đến cùng chính xác điều gì đã xảy ra. Chúng tôi rất đau buồn khi một sự việc như vậy lại có thể xảy ra thêm lần nữa”. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng bảo đảm “sẽ tìm hiểu tận cùng những gì đã xảy ra".

Trong khi đó, tại buổi họp báo ở Honolulu, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng tuyên bố nêu rõ: "Đây là một thảm họa tồi tệ. Chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi biết rằng có nhiều nạn nhân, những người chết và bị thương”. Ông Hagel cho biết “vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra"./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa