Thứ 2, 12/08/2024, 08:23[GMT+7]

Mỹ - Nhật - Hàn xem xét khả năng chia sẻ thông tin quân sự

Thứ 5, 10/04/2014 | 14:36:42
457 lượt xem
Nhật báo của Hàn Quốc Chosun Ilbo ngày 10/4 dẫn nguồn tin từ chính phủ nước này cho biết, 3 nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã thống nhất về sự cần thiết của việc chia sẻ thông tin quân sự và có thể đi đến thỏa thuận thực hiện chia sẻ thông tin quân sự tại cuộc họp của quan chức quốc phòng 3 nước dự kiến diễn ra trong hai ngày 17 và 18/4 tại Washington (Mỹ).

Máy bay Mỹ cất cánh từ một hàng không mẫu hạm trong cuộc tập trận với Hàn Quốc (ảnh: PressTV)

Theo Báo Chosun Ilbo, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin phát biểu tại phiên chất vấn hôm 8/4 của Quốc hội nước này, đã khẳng định sự cần thiết của việc ký kết một thỏa thuận về chia sẻ thông tin quân sự giữa 3 nước nhằm đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Tờ báo này dẫn lời một quan chức cấp cao của Hàn Quốc cho biết việc chia sẻ thông tin quân sự giữa 3 nước có thể được thực hiện từ tháng sau.

Mặc dù cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều là đồng minh thân cận với Mỹ nhưng hợp tác trên lĩnh vực quân sự với Nhật Bản luôn là chủ đề nhạy cảm tại Hàn Quốc do sự khác biệt giữa hai nước trong vấn đề nhận thức về lịch sử chiếm đóng bán đảo Triều Tiên của Nhật Bản./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa