Thứ 4, 31/07/2024, 05:22[GMT+7]

Libya bắt giữ hơn 400 dân di cư bất hợp pháp tới châu Âu

Thứ 6, 11/04/2014 | 15:09:23
556 lượt xem
Ngày 10/4, lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã bắt giữ hơn 400 người di cư, phần lớn là từ các quốc gia vùng sừng châu Phi, trong lãnh hải nước này khi họ đang tìm cách nhập cư trái phép vào châu Âu trên những con thuyền nhỏ.

Theo người phát ngôn hải quân Libyaon>, lính bảo vệ bờ biển đã bắt giữ năm chiếc thuyền chứa đầy người di dân và cứu được 78 người từ một chiếc thuyền bị đắm. Phần lớn những người bị bắt giữ là người Somaliaon> và Eritreaon>, và một số đến từ Ghanaon> và Nigeriaon>. Những người này đã được đưa tới một đồn cảnh sát ở Tripoli và đang được một nhóm nhân viên y tế của LHQ xem xét.

Phó chỉ huy trưởng lực lượng hải quân Libyaon>, ông Mohammed al Baty cho biết tổng cộng đã có hơn 400 người di cư bị bắt giữ. Ông nói: “Chúng tôi thấy rằng những chiếc thuyền bị bắt giữ có đánh số liên tiếp, bởi vậy chúng tôi tin rằng đã có một số chiếc thuyền đã lẻn được sang nửa kia của biển Địa Trung Hải”.

Rất nhiều người di cư từ khu vực tiểu Sahara châu Phi đang tìm cách tới Bắc Phi với hy vọng tìm kiếm được công việc ở đây hoặc trốn sang châu Âu. Biển Địa Trung Hải thường không ổn định các tháng mùa thu và mùa đông, bởi vậy mùa xuân và mùa hè đã trở thành thời gian tốt nhất cho dân di cư vượt biển trên những con tàu được trang bị thiếu thốn.

Ngay đầu tháng 4, chỉ riêng Italyon> đã phát hiện và bắt giữ hơn 4.000 người đang tìm cách nhập cư vào bờ biển châu Âu bằng thuyền. Còn tính từ đầu năm tới nay, đã có hơn 15.000 người di cư tới châu Âu qua con đường này.

 

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa