Thứ 5, 08/08/2024, 15:05[GMT+7]

Doanh trại của LHQ ở Nam Sudan bị tấn công

Thứ 6, 18/04/2014 | 14:58:56
802 lượt xem
Các quan chức của LHQ tại Nam Sudan cho biết, ngày 17/4 nhiều tay súng đã tấn công vào một doanh trại của LHQ ở thị trấn Bor thuộc bang Jonglei và giết hại hàng chục dân thường đang trú ẩn ở đây.

Ông Toby Lanzer, trợ lý của Tổng thư ký LHQ tại ở Nam Sudan, cho biết vào lúc sáng sớm ngày 17/4, một nhóm khoảng 350 thanh niên từ trung tâm thị trấn Bor, bang Jonglei, đã tới doanh trại của LHQ. Họ đã tìm cách phá cổng doanh trại, xông vào và bắt đầu nã súng bừa bãi.

Ông cho biết: “Các binh sĩ gìn giữ hòa bình đã tìm cách đẩy lùi được cuộc tấn công. Thật không may là đã có rất nhiều người thiệt mạng. Tôi không thể xác nhận con số chính xác nhưng tôi có thể nói rằng số người chết đã lên tới hàng chục người”. Hiện có khoảng 5.000 dân thường đang trú ẩn trong doanh trại này.

Ông Lanzer đã chỉ trích mạnh mẽ vũ tấn công và tuyên bố việc tấn công vào các dân thường đang tìm kiếm sự che chở của LHQ là hèn hạ và ghê tởm. Ông cũng nói thêm rằng LHQ đã tăng cường an ninh sau vụ tấn công và khẳng định sẽ sử dụng vũ lực để bảo vệ những dân thường đang trú ẩn trong các doanh trại của LHQ.

Kể từ tháng 12/2013, xung đột giữa những người ủng hộ Tổng thống Salva Kiir và cựu phó Tổng thống Riek Machar đã làm hàng nghìn người chết. Hơn một triệu người cũng đã phải rời bỏ nhà cửa để chạy trốn các cuộc xung đột.

Sau một cuộc xung đột đẫm máu kéo dài, đến năm 2011, Nam Sudan đã tách ra khỏi Sudanon> và trở thành quốc gia non trẻ nhất thế giới.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa