Thứ 4, 07/08/2024, 20:24[GMT+7]

Thái Lan dự kiến thời gian tổ chức cuộc tổng tuyển cử mới

Thứ 6, 18/04/2014 | 15:16:39
679 lượt xem
Ngày 16/4, một thành viên trong Ủy ban Bầu cử (EC) Thái Lan cho biết, nước này có thể sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử mới vào ngày 20/7 hoặc 27/7 tới.

Cuộc tổng tuyển cử mới được kì vọng sẽ không có lý do để hủy bỏ giống như cuộc bầu cử vào ngày 2/2 vừa qua. (Ảnh: Xinhua)

Theo Xinhua, nếu kế hoạch này được thực hiện, Quốc hội Thái Lan sẽ nhóm họp vào tháng 9, trong khi chính phủ mới sẽ được thành lập vào tháng 10 tới – ông Somchai Srisutthiyakorn, người chịu trách nhiệm quản lý bầu cử của EC cho biết.

Theo ông Somchai, EC có kế hoạch gặp gỡ 70 đảng phái chính trị vào ngày 22/4 tới để lấy ý kiến về thời điểm tổ chức cuộc bầu cử mới.

EC và chính phủ Thái Lan cũng có kế hoạch nhóm họp vào cuối tháng này để thảo luận về thời điểm bầu cử và chính phủ có thể chọn ngày 20 hoặc 27/7 bởi cả hai ngày này đều là chủ nhật.

Ông Somchai cho biết, nhiều biện pháp sẽ được thông qua nhằm đảm bảo việc đăng ký tranh cử của các ứng cử viên để cuộc bầu cử này không có lý do bị hủy bỏ giống như cuộc bầu cử ngày 2/2 vừa qua.

Trong khi đó, tờ Bangkok Post cho biết, Đảng Vì nước Thái khẳng định sẽ tham gia vào cuộc họp được Ủy ban Bầu cử tổ chức vào tuần tới nhằm thảo luận các kế hoạch về cuộc tổng tuyển cử mới.

Người phát ngôn của Đảng Vì nước Thái Prompong Nopparit cho biết, ban lãnh đạo của đảng này ngày 16/4 có cuộc họp nhằm đưa ra đề xuất về cuộc tổng tuyển cử mới trước khi đưa ra trước EC. Các đại biểu của đảng này sẽ được lựa chọn để tham gia cuộc họp của EC vào thứ ba tuần tới. Ông Prompong Nopparit nhấn mạnh, bất kỳ đại biểu nào của đảng này được cử đến tham dự cuộc họp của EC đều có thể đưa ra quyết định thay mặt cho đảng./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa