Thứ 3, 23/07/2024, 17:22[GMT+7]

''ADMM+ có tầm vóc lịch sử đặc biệt''

Thứ 3, 12/10/2010 | 16:01:48
1,227 lượt xem
Sáng nay, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần đầu tiên đã chính thức khai mạc.

Các đại biểu duyệt đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thay mặt chính phủ và nhân dân Việt Nam chào mừng các đại biểu tới dự ADMM+. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: hội nghị ADMM+ lần này là bước phát triển mới, quan trọng trong hợp tác quốc phòng của ASEAN và cũng là một trong những sự kiện quan trọng trong năm Chủ tịch ASEAN 2010 của Việt Nam.
 
Chủ trì hội nghị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh thay mặt BQP Việt Nam chào mừng các đại biểu tới dự ADMM+ đầu tiên tại Hà Nội. Theo Bộ trưởng, “ADMM+ có tầm vóc lịch sử đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng khẳng định: “Chúng ta đang khép lại những ngày tháng cuối cùng của thập niên đầu tiên trong thiên niên kỷ mới. Một thập kỷ trong đó chúng ta thấy rõ hơn sự nổi lên của những hiểm họa an ninh mới phi truyền thống bên cạnh những mối đe dọa an ninh truyền thống, khiến chúng ta phải thay đổi quan niệm về an ninh thế giới, đòi hỏi chúng ta phải đổi mới cấu trúc an ninh hiện tại, trong đó nổi lên vai trò của các cơ chế đa phương có cơ cấu thành phần hợp lý và chiều sâu hợp tác thực chất hơn. Với việc thiết lập ADMM+ ở thời điểm này, chúng ta khẳng định việc nhận thức rõ đòi hỏi khách quan của lịch sử và đã sẵn sàng cùng nhau viết tiếp những trang mới của lịch sử một cách tích cực và tươi sáng,”

 

  • Từ khóa