Thứ 4, 07/08/2024, 20:27[GMT+7]

Myanmar thắt chặt an ninh trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN

Thứ 3, 06/05/2014 | 15:23:15
548 lượt xem
Ngày 6/5, Myanmar đã phối hợp với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) thắt chặt an ninh tại Sân bay quốc tế Yangon một tuần trước khi Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 24 diễn ra tại Thủ đô Nay Pyi Taw.

Ảnh minh họa: Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 23 (ảnh: firstpost)

Interpol đã huy động một đội tới sân bay này, bao gồm các sĩ quan từ Hàn Quốc, Canada và Slovenia. Lực lượng này sẽ giúp cơ quan nhập cảnh ở sân bay của Myanmar kiểm tra những người tình nghi. Hoạt động này là một trong các biện pháp chống khủng bố.

Trong chuyến thăm chính thức Myanmar lần đầu tiên hồi tháng 1/2013, Giám đốc Interpol Ronald K Noble (Rô-nan K Nô-blơ) đã cam kết tăng cường hợp tác an ninh với các cơ quan thực thi pháp luật của Myanmar bằng việc kết nối các sân bay và các cửa khẩu biên giới tại Myanmar bằng hệ thống máy quét hộ chiếu của Interpol.

Văn phòng trung tâm Interpol (NCB) ở Myanmar đặt tại trụ sở cảnh sát Myanmar ở Nay Pyi Taw, phụ trách việc đấu tranh chống buôn ma túy và buôn người, rửa tiền và chủ nghĩa khủng bố.

Theo kế hoạch, Hội nghị cấp cao ASEAN 24 sẽ diễn ra vào các ngày 10-11/5 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Myanmar ở Nay Pyi Taw./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa