Chủ nhật, 30/06/2024, 19:53[GMT+7]

Lật phà chở hơn 200 người trên sông Meghna

Thứ 6, 16/05/2014 | 14:53:28
604 lượt xem
Ngày 15/4 tại Bangladesh, một chiếc phà chở hơn 200 hành khách từ thủ đô Dhaka tới quận Shariatpur đã bị lật khi gặp phải một cơn bão mạnh trên sông Meghna. Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm cứu hộ và vớt được một số thi thể.

Rất nhiều người dân Bangladesh tập trung bên bờ sông Meghna trông ngón tin tức (Ảnh: AFP)

Ông Saiful Hassan Badal, một quan chức địa phương, nói rằng hiện có nhiều số liệu không thống nhất về lượng hành khách trên chiếc phà khi nó bị chìm. Tuy nhiên, ông cho biết con số này có thể nằm trong phạm vi từ “200 đến 500” hành khách. Còn hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Ferdous Ahmed ước tính có khoảng từ “20 đến 30 người” đã tìm cách bơi được vào bờ.

Theo nguồn tin cảnh sát, các cơn gió mạnh đã khiến chiếc phà hai tầng mang tên MV Miraj-4 bị lật úp trên con sông Meghna ở quận Munshiganj, phía nam thủ đô Dhaka. Một chiếc tàu hải quân, một tàu cứu hộ và hàng loạt chiếc xuồng đã được điều tới địa điểm xảy ra tai nạn để tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ.

Hiện các thợ lặn đã xác định được địa điểm nơi chiếc phà bị chìm và đang tìm cách đưa thi thể các nạn nhân vào bờ. Tuy nhiên, công việc tìm kiếm cứu hộ đang gặp rất nhiều khó khăn do con sông quá rộng và sâu, dòng nước lại chảy xiết.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa