Thứ 2, 01/07/2024, 17:11[GMT+7]

Chính quyền quân sự Thái-lan đề xuất các biện pháp kinh tế khẩn cấp

Thứ 2, 02/06/2014 | 15:48:58
550 lượt xem
Ngày 1/6, chính quyền quân sự Thái/lan cho biết sẽ áp dụng một loạt các biện pháp kinh tế khẩn cấp như thiết lập giá trần nhiên liệu hay các khoản bảo lãnh cho vay đối với công ty nhỏ nhằm khôi phục nền kinh tế đang đứng trước nguy cơ suy thoái sau những rối loạn về chính trị.

Quân đội Thái-lan triển khai tại một trung tâm thương mại để ngăn chặn biểu tình.

Bản kế hoạch do tướng không quân Prajin Juntong công bố đêm 1-6 sau một cuộc họp với quan chức của các bộ phụ trách kinh tế, còn kèm theo cả các biện pháp dài hơi như phát triển các khu kinh tế đặc biệt tại vùng biên giới tiếp giáp Lào, Myanmar và Malaysia.

Ông Prajin cho biết sẽ thảo luận với người đứng đầu chính quyền quân sự, tướng Prayuth Chan-ocha về 30 đề xuất khẩn cấp về kinh tế vào các ngày 3 và 4-6. Trong số các đề xuất này, ông Prajin cũng đề cập tới một hình thức bảo hiểm về giá cho các nông dân trồng lúa.

Chính quyền quân sự khẳng định sẽ giải quyết những vấn đề về cho vay nặng lãi và đang xem xét các khoản vay lãi suất thấp cho các hộ gia đình thông qua Ngân hàng Nhà ở Chính phủ. Ông Prajin còn yêu cầu Bộ Tài chính xem xét một kế hoạch cải tổ toàn bộ hệ thống thuế và báo cáo với ông trong tuần tới.

Cũng trong ngày 1/6, chính quyền quân sự Thái-lan đã triển khai 5.700 binh lính và cảnh sát tại các khu vực trung tâm thủ đô Băng-cốc để ngăn chặn các cuộc biểu tình, chủ yếu là các cuộc tụ tập nhỏ được tổ chức quanh các khu thương mại.

Trước đó, nhà chức trách Thái-lan ngày 31/5 cũng đã đóng cửa toàn bộ các con phố đông người chung quanh Đài tưởng niệm Chiến thắng, nơi đã trở thành trung tâm của các cuộc biểu tình phản đối đảo chính từ nhiều ngày qua.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa