Thứ 4, 31/07/2024, 11:21[GMT+7]

Bão Rammasun tấn công Philippines: Ít nhất 13 người chết và mất tích

Thứ 4, 16/07/2014 | 14:41:40
617 lượt xem
Theo thông báo ban đầu, tại Philippines, ít nhất 10 người đã thiệt mạng, 3 người mất tích và hơn 150 nghìn người khác phải sơ tán.

Người dân Philippines chạy bão (Ảnh: Reuters)

Nhiều công sở, trường học, sở giao dịch chứng khoán tại thủ đô Manila đã phải đóng cửa sau khi bão Rammasun càn quét nhiều địa phương ở nước này. Hàng chục chuyến bay trong nước và quốc tế tại Philippin đã phải hủy bỏ.

Được xem là một cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và có diễn biến phức tạp, trong chiều qua (15/07), thay vì đổ bộ vào thủ đô Manila như dự đoán ban đầu, cơn bão sau đó đã chuyển hướng theo hướng tây, đổ bộ vào tỉnh Cavite nằm về phía Nam thủ đô Manila.

Theo thống kê, sau khi đổ bộ vào Philippines, bão Rammasun đã làm ít nhất 10 người chết, 3 người mất tích. Với sức gió lên đến 150 km/giờ và sức giật 185 km/giờ, cơn bão đã quật đổ nhiều cây cối, giật đứt nhiều đường dây điện và dây điện thoại, làm tốc mái nhiều nhà dân. Nhiều khu vực bị cắt điện. Hơn 60 chuyến bay trong nước và quốc tế  bị hủy bỏ trong ngày hôm qua và ngày hôm nay. Bão Rammasun, với lượng mưa lên đến 30mm/giờ, đã gây mưa to gió lớn và úng ngập tại nhiều nơi.

Theo thống kê sơ bộ có khoảng 150 nghìn người trên khắp Philippines đã được sơ tán tránh bão. Trong đó, riêng tại tỉnh Albay, khoảng 10 nghìn người dân sống tại các khu vực vùng trũng thấp và các khu vực duyên hải đã được sơ tán khẩn cấp trong đêm qua.

Bão Rammasun được xem là cơn bão mạnh cấp độ 3 trong thang cấp độ nguy hiểm xếp từ 1 đến 5 của Philippines. Theo tiếng Thái Lan, bão Rammasun có nghĩa là “Thần sấm”, là cơn bão thứ 7 đổ bộ vào Philippines trong năm nay./.

Theo VOV.VN
  • Từ khóa