Thứ 3, 23/07/2024, 17:16[GMT+7]

Ngoại trưởng Nga và Mỹ cùng trở lại Hà Nội

Thứ 5, 21/10/2010 | 10:39:17
1,153 lượt xem
Ngoại trưởng Nga và Mỹ sẽ cùng trở lại Hà Nội với tư cách "Khách mời đặc biệt" của Việt Nam, Chủ tịch Hội nghị ASEAN 2010 để tham dự Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 5.

Ngoại trưởng Nga bên hành lang phiên họp Hội nghị Bộ trưởng ASEAN và các đối tác tại Hà Nội. Ảnh: LAD

Thông tin trên do Thứ trưởng Ngoại giao Đào Việt Trung, Tổng thư ký thường trực Ủy ban Quốc gia về ASEAN 2010 đưa ra tại cuộc họp báo chiều nay (20/10) tại Hà Nội.

Hội nghị Cấp cao ASEAN 17 và các Cấp cao liên quan gồm ASEAN+1 thường niên với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, ASEAN+1 không thường niên với Cấp cao ASEAN - Nga lần 2, Cấp cao ASEAN - Australia, Cấp cao kỷ niệm 35 năm quan hệ ASEAN - New Zealand, Cấp cao ASEAN - LHQ lần 3, ASEAN+3, Cấp cao Đông Á lần thứ 5, Thượng đỉnh ASEAN về kinh doanh và đầu tư.

Lãnh đạo 8 nước đối tác quan trọng của ASEAN là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga, Australia, New Zealand và Tổng thư ký LHQ, cùng các bộ trưởng và quan chức cấp cao tháp tùng.

3 nội dung chính của các hội nghị là xây dựng Cộng đồng và triển khai Hiến chương ASEAN, quan hệ đối ngoại và vai trò trung tâm của ASEAN, phát triển bền vững và ứng phó với những thách thức toàn cầu. Riêng về Cấp cao Đông Á (EAS), lần đầu tiên có sự tham dự của Ngoại trưởng Nga và Mỹ với tư cách khách mời đặc biệt của Chủ tịch Hội nghị.

Thái Bình

  • Từ khóa