Thứ 2, 29/07/2024, 05:20[GMT+7]

Rơi máy bay tại Iran, ít nhất 38 người thiệt mạng

Thứ 2, 11/08/2014 | 15:17:44
753 lượt xem
Các phương tiện truyền thông nhà nước của Iran đưa tin cho biết một máy bay chở khách của hãng Sepahan Air vừa đâm xuống vùng phụ cận của sân bay nội địa Mehrabad ở thủ đô Tehran sáng 10/8, khiến ít nhất 38 người thiệt mạng.

Theo IRNA, tai nạn máy bay là do sự cố của động cơ (Ảnh: LeMonde)

Ban đầu, các phương tiện truyền thông Iran đã thông báo 48 hành khách thiệt mạng khi chiếc máy bay theo lộ trình sẽ bay tới thành phố Tabas, miền Đông – Bắc nước này bị rơi. Tuy nhiên sau đó, họ cho biết một số hành khách bị thương và được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA cho biết máy bay rơi xuống một khu vực dân cư. IRNA dẫn lời một bác sỹ cứu hộ cho biết có 8 – 9 người còn sống sót. Một trong số đó đã tỉnh lại.

Trong khi đó, truyền hình nhà nước Iran cho hay 38 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong tình trạng nguy kịch. Theo hãng tin ISNA, 5 người trong số họ đã chết sau khi đến bệnh viện.

Cơ quan hàng không dân dụng của Iran cho biết máy bay chở 5 trẻ em ở độ tuổi dưới 12.

Theo truyền hình nhà nước Iran, phi công trên chuyến bay dân sự này đã nhận thấy một vấn đề kỹ thuật vào thời điểm 4 phút sau khi cất cánh và cố gắng để máy bay quay trở lại sân bay. Tuy nhiên, chiếc máy bay 50 chỗ ngồi này đã bị rơi lúc 09h18 giờ địa phương (11h48 giờ Việt Nam) trên một con đường ở khu dân cư của Azad, ở phía Tây của thủ đô Iran.

IRNA cho biết thêm tai nạn là do gẫy một trong hai động cơ của máy bay.

Tai nạn vừa xảy ra hôm nay là vụ việc mới nhất trong chuỗi các sự cố hàng không của Iran. Nguyên nhân chính của các tai nạn được cho là do các phi cơ cũ kỹ và quy trình bảo trì yếu kém. Tuy nhiên, các chính trị gia Iran cũng đổ lỗi cho các lệnh trừng phạt quốc tế mà phương Tây nhằm vào nước này vì chương trình hạt nhân của họ. Các lệnh cấm vận này khiến các hãng hàng không Iran bị hạn chế việc mua những máy bay mới.

Trong nhiều năm, các phi cơ được sử dụng tại Iran sau khi lắp ghép từ những phần riêng lẻ được tuồn vào nước này. Các máy bay cũng có thể được lắp lại từ những phi cơ khác hoặc được sản xuất hoàn toàn ở trong nước./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa