Thứ 3, 23/07/2024, 21:09[GMT+7]

Indonesia: chìm thuyền, hàng chục người chết và mất tích

Thứ 3, 10/08/2010 | 08:00:52
1,032 lượt xem
Một chiếc thuyền chở khách đã bị chìm ở vùng biển phía đông Indonesia làm ít nhất 10 người chết và hàng chục người mất tích.

Người Indonesia phụ thuộc rất lớn vào giao thông bằng tàu bè. Những con thuyền nhỏ đi quanh đảo Flores như thế này chở cả hành khách lẫn xe máy, hàng hóa - Ảnh minh họa: The Globe and Mail Theo Tuổi Trẻ

Theo kênh truyền hình quốc gia TV One Indonesia, chiếc thuyền đang trên đường từ Adonara Timur tới Lembata trên đảo Flores, thuộc tỉnh Đông Nusa Tenggara, vị trí thuyền chìm nằm cách quận Adonara Timur trên đảo Flores chỉ vài cây số.

Cảnh sát trưởng Abdul Rahma Aba ở quận Adonara Timur cho hay 8 trong số hơn 50 hành khách đã được cứu sống. "Chiếc thuyền này mới đi được hơn 3km thì gặp nạn ngoài biển - ông nói - Có thể sóng quá mạnh đã đánh vào thuyền khiến hành khách hoảng sợ và nhốn nháo trước khi nó bị lật úp".

Quan chức phụ trách tìm kiếm cứu nạn Abdul Madjid cho biết họ đang tìm kiếm những người mất tích và kêu gọi cả ngư dân địa phương tham gia công việc này.

Quần đảo Indonesia với hơn 17.000 hòn đảo phụ thuộc rất lớn vào các dịch vụ hàng hải nhưng độ an toàn luôn ở mức thấp và các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra.

(Theo Tuổi Trẻ)

  • Từ khóa