Thứ 3, 23/07/2024, 02:20[GMT+7]

Lũ lụt nghiêm trọng tại Ấn Độ, 110 người thiệt mạng

Thứ 4, 20/08/2014 | 14:22:59
677 lượt xem
Giới chức Ấn Độ ngày 18/8 cho biết, có ít nhất 110 người đã thiệt mạng trong các sự cố liên quan đến lũ lụt ở các bang Uttarakhand, Uttar Pradesh và Bihar của nước này trong mấy ngày gần đây.

Lũ lụt tại bang Uttar Pradesh (Ảnh: FTI photo)

Tại bang Uttar Pradesh, các sự cố liên quan đến lũ lụt  khiến ít nhất 48 người thiệt mạng. Các con sông nằm trong địa phận của bang (một số sông bắt đầu dòng chảy từ Nepal), vẫn tiếp tục ở mức nguy hiểm, gây lũ lụt cho 1.500 ngôi làng và chính phủ đã gọi đây là tình huống “chưa từng có”.

Chính phủ đã cử các đội thuộc Lực lượng ứng phó thiên tai quốc gia tới khu vực, trong khi chính quyền địa phương cũng kêu gọi lực lượng quân đội giúp đỡ công tác cứu hộ, cứu nạn. Hai chiếc trực thăng đã được cử đến để tham gia cứu hộ.

Các quận bị ảnh hưởng nặng nề nhất là: Bahraich, Shravasti, Gonda, Balrampur, Lakhimpur, Barabanki, Sitapur, Faizabad và Azamgarh.

Giao thông trên quốc lộ bị ảnh hưởng giữa các địa phương Bahraich và Lucknow khi nước lũ của sông Ghaghra đã làm ngập tuyến đường gần Ganeshpur. Mực nước chạm tới tuyến đường sắt nằm trên cầu Ghaghra cũng đặt ra mối đe dọa với giao thông đường sắt.

Tại bang Uttarakhand, mưa lớn gây lũ lụt và lở đất trong những ngày qua cũng đã làm ít nhất 50 người thiệt mạng. Giới chức địa phương đã cảnh báo mực nước trên sông Ganga ở mức nguy hiểm. Ở bang miền đông Bihar, có ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 400.000 người dân đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Mưa lũ cũng được ghi nhận ở bang đông bắc Assam.

Trái ngược với tình hình lũ lụt nói trên, Ấn Độ cũng có thể phải đối mặt với sự thiếu hụt của sản lượng nông sản trong năm nay tại các bang miền bắc do lượng mưa ít, làm dấy lên lo ngại lạm phát tăng cao./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa