Chủ nhật, 04/08/2024, 21:22[GMT+7]

Đảng của Tổng thống Putin thắng lớn

Thứ 2, 15/09/2014 | 15:37:58
629 lượt xem
Hôm 14/9, cuộc bầu cử thống nhất được tiến hành tại 84 khu vực của LB Nga và lần đầu tiên trong thành phần bỏ phiếu của LB Nga có cư dân Crimea và Sevastopol.

Ảnh: Ria Novosti

Tại 30 chủ thể đã bầu chọn Thống đốc, 14 chủ thể bầu đại biểu Hội đồng lập pháp. Ngoài ra, trong cùng ngày đã tổ chức bỏ phiếu chọn Thị trưởng thành phố và các dân biểu thành phố.

Theo kết quả bỏ phiếu sơ bộ được hãng tin KrymInform cho hay, các ứng viên đảng Nước Nga thống nhất đã giành được 70,4% phiếu bầu.

Đài Tiếng nói nước Nga cho biết, vào thời điểm này tất cả các ứng viên dẫn đầu cuộc chạy đua giành chức vụ người lãnh đạo khu vực thuộc LB Nga đều do đảng "Nước Nga thống nhất" đề cử. Hiện đảng này nắm quyền kiểm soát cả Thượng và Hạ viện.

Thắng lợi này có thể coi là một dấu mốc quan trọng đối với đảng cầm quyền Nga và thể hiện sự ủng hộ với các chính sách của Tổng thống Vladimir Putin.

Tỷ lệ ủng hộ ông Putin đã tăng vọt lên hơn 85% kể từ sau khi Nga cho sáp nhập Crimea hồi tháng 3 năm nay. Điều này cũng tạo thuận lợi đáng kể cho các ứng viên vốn trung thành với ông Putin trong các cuộc bầu cử địa phương diễn ra ngày 14/9.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đánh giá đây là cuộc bầu cử không chỉ có qui mô lớn nhất trong lịch sử nước Nga hiện đại - với số cử tri đi bỏ phiếu là 75 triệu người (45%), mà còn là cuộc bầu cử rất êm thấm, yên bình.

Theo baodientu.chinhphu.vn

  • Từ khóa