Thứ 2, 20/05/2024, 13:11[GMT+7]

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đón, hội kiến Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Mun

Thứ 6, 29/10/2010 | 07:21:18
1,158 lượt xem
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun và Phu nhân bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Sau lễ đón chính thức, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội kiến với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Tổng Thư ký Ban Ki Mun sang thăm chính thức Việt Nam lần đầu trên cương vị Tổng Thư ký LHQ và dự Hội nghị cấp cao ASEAN - LHQ lần thứ ba tổ chức tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc mừng Tổng Thư ký Ban Ki Mun vừa qua đã phối hợp với các nước thành viên LHQ tổ chức thành công Hội nghị cấp cao kiểm điểm mười năm thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs). Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Việt Nam cam kết thực hiện các nghị quyết của LHQ, đặc biệt là việc thực hiện các mục tiêu MDG.

Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của LHQ đối với việc duy trì hòa bình, an ninh quốc tế, phát triển kinh tế, bảo đảm quyền con người. Trải qua 65 năm phát triển, LHQ đã thật sự trở thành trung tâm điều phối các nỗ lực quốc tế, giải quyết những thách thức của thế giới, như việc thực hiện các mục tiêu MDGs, giải trừ quân bị, không phổ biến vũ khí hạt nhân, giải quyết các cuộc khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng năng lượng, lương thực.

Việt Nam ủng hộ nỗ lực của Tổng Thư ký Ban Ki Mun trong việc thúc đẩy đàm phán liên chính phủ về cải tổ Hội đồng Bảo an LHQ, tăng cường sự gắn kết trong các tổ chức thành viên của hệ thống LHQ. Cộng đồng quốc tế đang trông đợi LHQ cải tổ để thích ứng với những nhiệm vụ mới, theo hướng dân chủ hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động và quan tâm đến lợi ích của các nước thành viên, nhất là những nước đang phát triển.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun bày tỏ tình cảm, những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người, những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; nhấn mạnh Việt Nam là một điển hình và là nước có nhiều kinh nghiệm tốt trong thực hiện các mục tiêu MDG, cũng như thúc đẩy triển khai sáng kiến "Một LHQ". Tổng Thư ký Ban Ki Mun chúc mừng Việt Nam về thành công của những sự kiện quan trọng trong năm đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN 2010, như Hội nghị cấp cao ASEAN 17, Cấp cao Ðông Á, các hội nghị ASEAN + 3, ASEAN với LHQ...

Tổng Thư ký Ban Ki Mun cảm ơn Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào thành công của Hội nghị cấp cao kiểm điểm mười năm thực hiện các mục tiêu MDG; tin tưởng Việt Nam sẽ hoàn thành tám mục tiêu MDG vào 2015.

TB (Theo Nhân Dân)

  • Từ khóa