Thứ 3, 23/07/2024, 17:18[GMT+7]

G20 khai mạc với quyết tâm vượt qua khủng hoảng

Thứ 6, 12/11/2010 | 07:26:39
963 lượt xem
Lãnh đạo 20 nền kinh tế phát triển nhất thế giới vừa bắt đầu cuộc họp hai ngày ở thủ đô Hàn Quốc để xem xét những vấn đề nóng trong nỗ lực cùng vượt qua khủng hoảng, nhưng những bất đồng về tỷ giá hối đoái vẫn tồn tại trước giờ khai mạc.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã có các cuộc gặp trao đổi với đại diện tập đoàn của Hàn Quốc ngay trước giờ khai mạc G20. Thủ tướng cũng đã có cuộc hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G20 đã tuyên bố khai mạc hội nghị và giới thiệu các chủ đề thảo luận chính gồm 4 nội dung: hợp tác quốc tế về chính sách tỷ giá hối đoái, xây dựng Mạng lưới an toàn tài chính toàn cầu, vấn đề cùng phát triển, cải cách tổ chức tài chính trong đó có Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

 

Hội nghị lần này có sự tham gia của 20 nước thành viên, đại diện các tổ chức quốc tế và 5 khách mời là Việt Nam, Singapore, Tây Ban Nha, Malawi và Ethiopia.

 

Lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài phạm vi nhóm G7, Hội nghị G20 tại Seoul cam kết xem xét những vấn đề nóng như tái cơ cấu hệ thống tài chính quốc tế, tăng trưởng bền vững và lâu dài và mạng lưới an toàn tài chính toàn cầu.

 

Hàn Quốc, với tư cách là nước chủ nhà Hội nghị G20, đã thể hiện quyết tâm sẽ đưa ra biện pháp cụ thể để thực hiện chế độ tỷ giá hối đoái do thị trường quyết định, tự kiềm soát giảm giá trị đồng tiền nội tệ và thúc đẩy cơ chế quản lý cán cân vãng lai.

 

Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ bế mạc vào ngày 12/11 với Tuyên bố Seoul.

  • Từ khóa