Thứ 3, 23/07/2024, 17:17[GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Dự Hội nghị cấp cao ACMECS 4

Thứ 5, 18/11/2010 | 04:23:31
1,107 lượt xem
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Ðoàn đại biểu cao cấp Việt Nam tham dự phiên khai mạc Hội nghị cấp cao Chiến lược Hợp tác Kinh tế Ay-ê-a-oa-đi - Chao Phray-a - Mê Công (ACMECS) lần thứ 4, tổ chức tại Cung Hòa Bình ở Thủ đô Phnôm Pênh, Vương quốc Cam-pu-chia.

Thủ tướng khẳng định, với tinh thần láng giềng thân thiện và đối tác tin cậy, Việt Nam mong muốn đóng góp tích cực vào hợp tác ACMECS và tin tưởng rằng phù sa màu mỡ của ba dòng sông Ay-ê-a-oa-đi, Chao Phray-a và Mê Công sẽ tiếp tục bồi đắp cho sự phồn vinh của từng nước ACMECS, cũng như cho hợp tác tiểu vùng ngày càng phát triển.

Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 4 đã kiểm điểm lại các hoạt động hợp tác từ sau Hội nghị cấp cao lần thứ 3, đồng thời đề xuất các phương hướng, biện pháp đưa hợp tác ACMECS trở nên sống động và thực chất hơn trong thời gian tới. Hội nghị thống nhất trong thời gian qua, hợp tác ACMECS đã đạt được một số thành tựu đáng ghi nhận tuy nhiên còn chưa tương xứng với tiềm năng của các nước thành viên.

Hội nghị đánh giá cao nỗ lực của các nước trong việc thành lập cơ chế hợp tác mới trong lĩnh vực môi trường và việc thành lập Nhóm công tác Môi trường do Việt Nam và Cam-pu-chia đồng chủ trì. Hội nghị nhất trí hợp tác ACMECS cần được tăng cường hơn nữa để phát huy hết tiềm năng và lợi thế sẵn có vì sự phát triển bền vững của các nước ACMECS.

Quang Viện (Tổng hợp)

  • Từ khóa