Thứ 7, 27/07/2024, 02:22[GMT+7]

Hội thảo ASEAN về chống cướp biển và khủng bố trên biển

Thứ 5, 26/02/2015 | 17:44:21
701 lượt xem
Từ ngày 24 đến 26/2, tại Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia diễn ra Hội thảo ASEAN về chống cướp biển và khủng bố trên biển. Hội thảo thu hút sự tham gia của 64 đại biểu đến từ 10 nước thành viên ASEAN.

Đoàn Việt Nam tại Hội thảo ASEAN về chống cướp biển, khủng bố trên biển. (Nguồn: Kim Dung/Vietnam+).

 

Trong phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng chính phủ Malaysia Shahidan Kassim nhấn mạnh cần thúc đẩy hợp tác, thành lập mạng lưới tiêu điểm giữa các nước ASEAN để chia sẻ thông tin, đẩy nhanh thực hiện các thỏa thuận tương hỗ hiện hành trong các vấn đề hình sự. Các quốc gia thành viên ASEAN cũng cần xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn, giúp đẩy nhanh quá trình ra quyết định và phản ứng kịp thời trong mọi tình huống.

 

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận những vấn đề chính liên quan đến việc cung cấp thông tin cập nhật về nạn trộm cướp xảy ra trong vùng biển phụ cận của các nước thành viên ASEAN; trao đổi kiến thức và kinh nghiệm thực thi pháp luật ở mỗi nước trong cuộc chiến chống nạn cướp biển cũng như thiết lập các mối liên kết chống khủng bố; thành lập mối liên hệ và thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của các nước thành viên ASEAN.

 

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa