Thứ 3, 23/07/2024, 17:24[GMT+7]

Hơn 340 người chết ở Campuchia vì giẫm đạp

Thứ 3, 23/11/2010 | 08:12:18
1,504 lượt xem
Lễ hội nước ở Phnom Penh, Campuchia, biến thành thảm họa khi hơn 340 thiệt mạng và hàng trăm người bị thương vì giẫm đạp lên nhau trong cơn hoảng loạn.

Cảnh sát đưa một phụ nữ bị thương ra ngoài

Hàng trục chiếc xe cứu thương rú còi lao đến phía cây cầu hẹp nối thành phố với một hòn đảo nhỏ, nơi diễn ra lễ hội tối qua

Phát ngôn viên chính phủ Campuchia Khieu Kanharith cho biết số người chết tăng dần và hiện lên đến 345 người, số bị thương là 410 người. Hầu hết những người này thiệt mạng vì ngạt thở và nội thương.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen mô tả đó là giờ phút đen tối nhất trong lịch sử Campuchia kể từ thời Khmer Đỏ. "Đây là thảm họa lớn nhất kể từ thời Khmer Đỏ. Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến người dân và thân nhân của các nạn nhân", Hun Sen phát biểu trong chương trình truyền hình trực tiếp và cho biết nước này sẽ tổ chức quốc tang vào ngày 25/11.

Các nhân chứng cho hay nhiều người xô đẩy nhau. "Chúng tôi đang đi qua cầu lên đảo Kim cương thì dòng người xô đẩy từ phía kia. Rất nhiều người hét lên và hoảng loạn", Kruon Hay, 23 tuổi, cho hay.

"Mọi người bắt đầu chạy và ngã chồng đống lên nhau. Tôi cũng ngã. Tôi sống sót vì được người khác kéo dậy. Nhiều người nhảy xuống nước", anh cho biết.

Tại hiện trường, những chiếc dép, kính mát và các thi thể nằm rải rác trên mặt đất, giữa các thi thể đang chờ được đưa đi.

Theo VNE

  • Từ khóa