Thứ 5, 01/08/2024, 21:11[GMT+7]

Quân đội Niger và Cộng hòa Chad mở chiến dịch tấn công Boko Haram

Thứ 2, 09/03/2015 | 16:31:44
541 lượt xem
Quân đội Niger và Cộng hòa Chad đã phát động một chiến dịch tấn công nhằm vào nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Đông Bắc Nigeria.

Máy bay Mi-24 của Cộng hòa Chad tham gia chiến dịch không kích vào các mục tiêu của phiến quân Boko Haram ở Nigeria. (Ảnh: AFP)

 

Một nguồn tin từ Chính phủ Niger hôm 8/3 cho biết, quân đội nước này và Cộng hòa Chad đã phát động một chiến dịch tấn công trên bộ và trên không lớn nhằm vào nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Đông Bắc Nigeria.

 

Quân đội Nigeron> và Chadon> bắt đầu chiến dịch tấn công nhằm vào Boko Haram tại bang Bono, Đông Bắc Nigeriaon>. Chiến dịch tấn công này đã mở ra mặt trận mới chống Boko Haram như một phần trong các nỗ lực đối phó với nhóm phiến quân Hồi giáo này.

 

Cộng hòa Chadon>, Nigeron> và Cameroonon> đã và đang giúp đỡ chính phủ nước láng giềng Nigeriaon> trong cuộc chiến chống lại Boko Haram.

 

Động thái trên diễn ra sau khi thủ lĩnh Boko Haram cam kết trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một đoạn audio tung lên mạng vào ngày thứ Bảy vừa qua.

 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa