Thứ 2, 01/07/2024, 19:19[GMT+7]

Campuchia làm lễ quốc tang cho người thiệt mạng

Thứ 5, 25/11/2010 | 10:52:52
1,481 lượt xem
Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong tang phục đen, gạt nước mắt thắp hương tại bàn thờ nhỏ dựng dưới chân cầu Kim cương, nơi vụ giẫm đạp bi thương diễn ra khiến hàng trăm người chết.

Thủ tướng Hun Sen và phu nhân Bun Rany thắp hương tại lễ cầu siêu

Buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp trên cầu ở Phnom Penh bắt đầu 7h sáng nay, đánh dấu ngày quốc tang trên đất nước chùa tháp sau thảm họa tồi tệ nhất kể từ thời Khmer Đỏ.

Toàn bộ nội các Campuchia, các thành viên trong hội đồng nhà nước và các nghị sĩ có mặt để đặt hoa tại hiện trường vụ tai nạn. Hàng trăm người dân Phnom Penh cũng đến tưởng nhớ những người xấu số.

Số người chết được thống kê chính thức tính đến sáng nay là 347, theo công bố của Bộ Xã hội Campuchia. Con số này giảm so với 456 công bố hôm qua. Một số người qua đời trong các bệnh viện, một số khác được thân nhân nhận dạng ngay ở hiện trường và chở về nhà. Vì thế con số thương vong thay đổi khác nhau. Số người bị thương cũng giảm xuống còn 395 người so với 755 người như thông báo trước đó.

Chính phủ Campuchia đã quyết định xây tháp để tưởng nhớ linh hồn của những người đã mất và nhớ về thảm kịch tồi tệ nhất của đất nước và toàn thể nhân dân Campuchia.

Tuy nhiên, thân nhân của những người thiệt mạng tỏ ra tức giận. "Tôi rất buồn và tức giận trước những gì đã diễn ra. Tôi tự hỏi cảnh sát có làm việc không? Tại sao họ để chuyện này xảy ra", AFP dẫn lời Phea Channara, người mất em gái tại Phnom Penh trong lễ hội nước cho hay.

Toàn bộ các cơ quan công sở trên đất nước Campuchia hôm nay treo cờ rủ. Tất cả các điểm vui chơi, giải trí cũng ngừng hoạt động.

Theo vne

  • Từ khóa