Thứ 5, 25/07/2024, 06:38[GMT+7]

Liên hợp quốc kêu gọi 111 triệu USD cho hoạt động nhân đạo tại CHDCND Triều Tiên

Thứ 5, 09/04/2015 | 19:10:56
731 lượt xem
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 8/4 đã kêu gọi khoản ngân sách khẩn cấp trị giá 111 triệu USD để cấp cho các hoạt động nhân đạo của cơ quan này tại CHDCND Triều Tiên trong năm 2015.

Ảnh minh họa. (Nguồn: UN).

 

Thông cáo của Văn phòng của Điều phối viên thường trú LHQ tại CHDCND Triều Tiên cho biết: “LHQ cần khẩn cấp gói ngân sách 111 triệu USD để cấp cho các hoạt động nhân đạo tại CHDCND Triều Tiên trong năm 2015. Ngân sách này sẽ hỗ trợ các hoạt động nhân đạo trong các lĩnh vực lương thực và nông nghiệp, y tế và dinh dưỡng, nước sạch và hệ thống vệ sinh”.

 

Điều phối viên thường trú LHQ tại CHDCND Triều Tiên, Ghulam Isaczai, cho biết, nhu cầu cấp thiết về hàng triệu USD đối với các hoạt động nhân đạo cho người dân CHDCND Triều Tiên là lâu dài và các hoạt động nhân đạo cần được cấp ngân sách liên tục, ổn định.

 

Ngân sách cấp cho hoạt động nhân đạo tại CHDCND Triều Tiên sẽ ưu tiên cho năm cơ quan của LHQ đang hoạt động tại nước này để tiếp tục các chương trình của mình, bao gồm: Chương trình Lương thực thế giới (WFP), Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ dân số LHQ (UNFPA) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO).

 

Theo NDĐT

  • Từ khóa