Thứ 5, 01/08/2024, 15:16[GMT+7]

Sân bay quốc tế Donetsk bị pháo kích dữ dội

Thứ 3, 19/05/2015 | 15:55:55
611 lượt xem
Trong ngày 18/5, lực lượng chính phủ Ukraine đã pháo kích dữ dội vào sân bay quốc tế Donetsk, nơi đang nằm dưới quyền kiểm soát của tự vệ địa phương. Thông tin trên đã được Bộ trưởng Quốc phòng “Cộng hòa Donetsk” tuyên bố với hãng tin Interfax tối cùng ngày.

Sân bay quốc tế Donetsk hoang tàn do giao tranh ác liệt thời gian qua.

 

“Lực lượng chính phủ đã pháo kích dữ dội vào làng Ochyabrsky và khu vực sân bay Donetsk”, đại diện quân đội “Cộng hòa Donetsk” tuyên bố, đồng thời cho biết quân đội chính phủ Kiev đã sử dụng cối 82mm, cối 120mm và pháo tăng bắn dữ dội vào các vị trí nghi là của tự vệ đóng chốt.

 

Trước đó, ngày 16/5, khu vực nhà ga sân bay Donetsk cũng bị pháo kích dữ dội kéo dài trong gần hai giờ. Rất may không có thương vong trong các vụ tấn công trên.

 

Sân bay quốc tế Donetsk hiện là địa điểm chiến lược đối với lực lượng chính phủ Kiev, lẫn tự vệ miền Đông. Trước khi giành quyền kiểm soát khu vực này hồi cuối tháng 1-2015, tự vệ và binh sĩ chính phủ đã giao tranh ác liệt vài tháng tại đây. Bất chấp lệnh ngừng bắn, sân bay Donetsk hiện vẫn là điểm nóng xảy ra giao tranh hằng ngày.

 

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa