Thứ 3, 14/05/2024, 07:02[GMT+7]

Ông chủ Wikileaks bị bắt ở London

Thứ 4, 08/12/2010 | 08:13:51
1,002 lượt xem
Người sáng lập trang web chuyên tiết lộ thông tin Wikileaks, Julian Assange đã bị bắt ở London giữa lúc có thêm tiết lộ mới. Phát ngôn viên của Wikileaks nói vụ bắt giữ này sẽ không cản được việc tiết lộ thêm các thông tin mật.

Cảnh sát Anh nói ông Assange đã tự đến đồn cảnh sát vào lúc 09:30 GMT ngày 07/12 sau khi có lệnh truy nã toàn Châu Âu một ngày trước đó. Thụy Điển đang muốn thẩm vấn công dân Úc 39 tuổi này về cáo buộc hiếp dâm, lạm dụng tình dục và cưỡng bức.

 

Ông Assange đã bác bỏ các cáo buộc này, sẽ ra trước Tòa Thành phố WestminsterLondon trong ngày hôm nay liên quan tới thủ tục dẫn độ về Thụy Điển. Nếu tòa ở Anh thấy có những bằng chứng xác đáng để buộc ông phải trả lời trước tòa và nếu lệnh bắt giữ hợp pháp, Anh sẽ bắt đầu thủ tục dẫn độ, quá trình có thể mất vài tháng.

 

Luật sư người Anh của ông Assange, Mark Stephens nói thân chủ của ông rất muốn gặp cảnh sát Thụy Điển để bảo vệ danh dự. Julian Assange đang nỗ lực để chứng minh mình vô tội.

 

Ngân hàng Bưu điện của Thụy Sĩ, PostFinance, vừa đóng tài khoản của ông Julian Assange.Trong nhóm tài khoản của Wikileaks có một số ngân khoản dùng để cố vấn luật pháp cho Assange, và tài sản cá nhân trị giá 31.000 euro. Cho đến nay một số công ty đã rút lại sự cộng tác với Wikileaks, trong đó có PayPal và Amazon.

Theo BBC

 

 

  • Từ khóa