Thứ 5, 08/08/2024, 00:14[GMT+7]

Brazil: Hàng chục nghìn người biểu tình phản đối Tổng thống

Thứ 2, 17/08/2015 | 17:40:06
525 lượt xem
Ngày 16/8, hàng chục nghìn người dân Brazil đã tiến hành cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Dilma Rousseff.

 

Theo hãng tin BBC, Tổng thống Dilma Rousseff mới nhậm chức nhiệm kỳ 2 chưa đầy một năm. Thế nhưng, kết quả những cuộc khảo sát gần đây cho thấy, tỷ lệ ủng hộ bà Rousseff đã giảm xuống mức một con số.

 

Nhiều cử tri cho rằng, bà Rousseff đã thất bại trong việc chống tham nhũng. Uy tín của bà Rousseff đã sụt giảm nặng nề sau vụ bê bối tham nhũng tại tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Petrobras, trong đó, hàng loạt quan chức và chính trị gia bị buộc tội nhận hối lộ lên tới gần 4 tỷ USD.

 

Bên cạnh đó, theo một số cử tri, sự lãnh đạo yếu kém của chính phủ đã gây ra tình trạng sụt giảm kinh tế tồi tệ nhất trong vòng 25 năm qua tại quốc gia này. Nền kinh tế Brazilon> được dự báo tiếp tục suy thoái trong năm nay, sau một thập kỷ tăng trưởng, trong khi tỷ lệ lạm phát tiếp tục ở mức khá cao, 10%.

 

Những người biểu tình đã chiếm giữ bãi biển Copacabana tại thành phố Rio và tuần hành bên ngoài tòa nhà quốc hội ở thủ đô Brasilia.

 

Nhiều người đã mặc áo màu vàng – màu áo đặc trưng của đội tuyển bóng đá quốc gia - và hát quốc ca, mang theo biểu ngữ yêu cầu bà Dilma Rousseff từ chức.

 

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa