Thứ 3, 14/05/2024, 13:42[GMT+7]

Hàn Quốc Trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu

Thứ 4, 22/12/2010 | 08:25:36
1,258 lượt xem
Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak họp hội đồng an ninh quốc gia để đánh giá tình tình, trong khi quân đội vẫn duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Cuộc họp này diễn ra chỉ một ngày sau khi Hàn Quốc tập bắn đạn thật trên đảo Yeonpyeong.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-Jin. Ảnh: Yonhap.

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố luôn sẵn sàng trực chiến. "Đây là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất về quốc phòng của chúng ta kể từ cuộc chiến Triều Tiên (1950 - 1953)", Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin phát biểu trước quốc hội.

Pháo tự hành K-9 của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận

Các máy bay và tàu cùng binh sĩ Hàn Quốc được lệnh sẵn sàng từ sau vụ pháo kích của Triều Tiên lên đảo Yeonpyeong tháng trước, và đặc biệt là từ khi Hàn Quốc quyết định bắn thử đạn thật trên đảo này.

Ông Kim cũng khẳng định quân đội Hàn Quốc sẽ ra đòn mạnh tay trước bất kỳ hành động khiêu khích nào từ Triều Tiên.

Trong lúc Hàn Quốc căng thẳng chờ đòn đáp trả của Triều Tiên, Bình Nhưỡng tuyến bố cuộc tập trận của miền nam mới đây không đáng để Triều Tiên ra đòn, bởi các pháo của Hàn Quốc không rơi vào vùng lãnh hải mà Triều Tiên tuyên bố chủ quyền.

Tuyên bố này được đưa ra cùng với nhượng bộ của Bình Nhưỡng về vấn đề hạt nhân. Bình Nhưỡng đồng ý cho thanh sát viên quốc tế trở lại nước này và đàm phán về việc chuyển các thanh nhiên liệu hạt nhân sang nước thứ ba.

QV (Theo Vnexpress)

  • Từ khóa